Toàn cảnh Hội nghị. Ảnh: Minh Châu
Thực hiên chương trình công tác năm 2022. Chiều ngày 5/11/2022 đoàn công tác Ban Dân vận Tỉnh ủy Thái Bình đến thăm, trao đổi, học tập kinh nghiệm mô hình “Chính quyền thân thiện, vì nhân dân phục vụ” tại xã Hợp Lý huyện Lý Nhân. Đoàn do đồng chí Nguyễn Văn Giang - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy - Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy làm trường đoàn; tham dự cùng với đoàn có các đồng chí đại diện lãnh đạo Sở Nội vụ, các đồng chí lãnh đạo, trưởng, phó phòng, chuyên viên có liên quan của Ban Dân vận Tỉnh ủy, Sở Nội vụ tỉnh Thái Bình.
Các đại biểu trực tiếp thăm quan mô hình “Chính quyền thân thiện, vì nhân dân phục vụ”. Ảnh: Minh Châu
Tiếp đoàn có đồng chí Đinh Văn An - Tỉnh ủy viên - Phó trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy Hà Nam; đồng chí Trần Đức Thuấn - Tỉnh ủy viên - Bí thư huyện ủy - Chủ tịch HĐND huyện Lý Nhân; các đồng chí là trưởng, phó và chuyên viên Ban Dân vận huyện; các đồng chí là lãnh đạo, cán bộ UBND xã Hợp Lý.

Đồng chí Đinh Văn An - Tỉnh ủy viên - Phó trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy Hà Nam phát biểu tại Hội nghị. Ảnh: Minh Châu
Đồng chí Nguyễn Văn Giang - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy - Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy Thái Bình phát biểu tại Hội nghị. Ảnh: Minh Châu
Tại buổi gặp mặt đoàn công tác Ban Dân vận Tỉnh ủy Thái Bình đã trực tiếp thăm quan mô hình “Chính quyền thân thiện, vì nhân dân phục vụ” qua đó các đại biểu đã trao đổi, học tập được nhiều kinh nghiệm trong công tác xây dựng mô hình, cũng như trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền đối với công tác cải cách thủ tục hành chính và thực hiện từng nội dung công việc. Nêu cao vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu. Nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm và chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức trong thực hiện chức trách nhiệm vụ, đặc biệt là xây dựng mối quan hệ gần gũi, tinh thần thái độ phục vụ nhân dân. Kết hợp thực hiện mô hình với công tác “Dân vận khéo” và công tác dân vận của chính quyền. Coi đây là một trong những giải pháp quan trọng trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ chính trị của địa phương. Lấy kết quả hài lòng của người dân là một trong những tiêu chí đánh giá, xếp loại mức độ hoàn thành nhiệm vụ của cán bộ, công chức. Chú trọng công khai minh bạch các thủ tục hành chính, rút ngắn thời gian giải quyết, với mục tiêu vì nhân dân phục vụ./.